Giới thiệu

Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Thế nào là nước mắm truyền thống sạch

Thế nào là nước mắm truyền thống sạch

Trước những nguy cơ về thực phẩm không an toàn, con người dần trở nên chú ý hơn về yếu tố sạch. Đồng thời, khái niệm về nước mắm truyền thống sạch trở thành một đề tài nóng trên thị trường tiêu thụ cũng như các trang báo. Một câu hỏi đặt ra là làm thế nào để có thể mua được nước mắm nguyên chất vừa ngon, vừa đảm bảo vệ sinh và mang lại nguồn dinh dưỡng cho người dùng? Hãy cùng tham khảo bí kíp dưới đây của Lê Gia bạn nhé!

Nhân tố đạm trong nước mắm truyền thống sạch

Độ đạm trong nước mắm được cấu thành bởi 3 bộ phận: đạm tổng số, đạm amon, và đạm amin. Tuy nhiên, có thể hiểu đơn giản độ đạm của nước mắm là đạm tổng số tức tổng lượng nitơ có trong nước mắm (g/l). Mức đạm chuẩn ở ngưỡng từ 25 đến 30. Giả sử chỉ số này dưới 10 là không đạt tiêu chuẩn, còn nếu vượt quá 30 thì cần cảnh giác cao độ. Tại sao lại như vậy? Nếu nước mắm có độ đạm quá cao thì bạn sẽ vướng phải nguy cơ nạp phải lượng đạm vô cơ độc hại. Trong trường hợp độ đạm quá thấp thì chứng tỏ nước mắm bị pha loãng, vừa không ngon, lại không đủ dưỡng chất. Nguồn dinh dưỡng của từng loại cá là khác nhau. Tuy nhiên, thông thường lượng protein sẽ chiếm khoảng 10 - 21% trọng lượng cá. Bởi vậy, khi lấy hệ số protein trung bình là 16%, mà nguyên tố Nitơ chỉ chiếm 15-18% trong tổng số protein. Ta sẽ nhận được hệ số chuyển đổi từ hàm lượng Nitơ sang protein là 6,25. Làm một phép toán đơn giản, ta sẽ nhận được hàm lượng Nitơ trong một 1kg cá là 25,6 N/kg.

the-nao-la-nuoc-mam-truyen-thong-sach

Dựa theo hệ quy chiếu này, với phương pháp khoa học, kế thừa tinh hoa từ nhiều thế hệ, nước mắm truyền thống sạch có tổng lượng Nitơ dao động trong khoảng 25 -35 Gn/kg. Những thương hiệu uy tín sẽ công khai minh bạch trên bao bì sản phẩm, tuân thủ đúng quy định ghi nhãn hàng hóa. Chính vì vậy, khi gặp những chai nước mắm không ghi rõ các thông tin cần thiết thì hãy kiên quyết tẩy chay hành vi gian lận, không tôn trọng khách hàng này.

Nhận diện bằng mắt thường

Phương pháp này áp dụng cho việc nhận diện màu sắc, nếu là nước mắm chuẩn sẽ sóng sánh trong các tông màu đậm dần từ vàng – vàng rơm – cánh gián. Để kết quả kiểm tra được chính xác thì bạn hãy để chai nước mắm đối diện với ánh sáng.

Hương vị cao cấp

Xét đến mùi vị, nước mắm truyền thống sạch sẽ mang đến hương thơm dịu dàng ngất ngây. Vị ngọt của nước mắm cá cơm vừa ngọt, vừa bùi. Dư vị này đọng lại rất lâu. Nguyên nhân là do nước mắm Lê Gia được làm theo phương pháp gài nén – rút nỏ, nguyên liệu hảo hạng là cá cơm tươi và muối bão hòa. Nó khác với nước mắm làm qua quy trình đánh đảo, lượng đạm thối rất nhiều, nên mùi đặc trưng thường rất nặng. Trong khi đó, nếu là nước mắm chất lượng kém sẽ khiến bạn cảm thấy chát đắng nơi đầu lưỡi. Đây là kết quả của việc sử dụng đạm urê làm tăng hàm lượng đạm, hay dùng nhiệt cô nước mắm lại hoặc sử dụng công nghệ trùn giun khiến hương vị thuần khiết của nước mắm bị mất đi.

the-nao-la-nuoc-mam-truyen-thong-sach-1

Ngoài ra, bạn cần quan tâm đến hạn sử dụng của nước mắm. Nước mắm truyền thống sạch được bảo quản bằng độ mặn bão hòa nên trong điều kiện đóng chai kín, bạn hoàn toàn có thể vô tư về thời gian sử dụng. Tuy nhiên, nước mắm Lê Gia chỉ ghi hạn sử dụng ở con số khiêm tốn là 12 tháng kể từ ngày sản xuất.
Thế nào là nước mắm truyền thống sạch, nước mắm Lê Gia chúng tôi luôn tự hào là thương hiệu nước mắm sạch và an toàn. 
Để sở hữu những sản phẩm chất lượng của chúng tôi, xin bạn đọc vui lòng liên hệ:

Xưởng sản xuất: Hồng Kỳ - Hoằng Phụ - Hoằng Hóa - Thanh Hóa
VP tại Hà Nội: Số 5D- Ngõ 43 - Phố Doãn Kế Thiện - Cầy Giấy - Hà Nội
Facebook: facebook.com/mamlegia | Email : nuocmamlegia@gmail.com
Hotline : 04.8589.6886 /0989.504.285

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét