Giới thiệu

Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Nước mắm cho trẻ con có dinh dưỡng gì?



Với từng giai đoạn phát triển, mỗi đứa trẻ lại cần một cơ chế dinh dưỡng khác nhau. Trong đó, ăn dặm được coi là một thời kỳ vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh cần tích lũy cho mình những kiến thức về dinh dưỡng để giúp bé có tiền đề phát triển toàn diện từ thể chất đến trí tuệ. Là một thương hiệu lớn, cung cấp dòng sản phẩm phục vụ mầm non như nước mắm cho trẻ con, Lê Gia rất quan tâm đến bảo vệ các chủ nhân tương lai của đất nước một cách tốt nhất. Do đó, chúng tôi xin được chia sẻ về cách cho con ăn dặm khoa học qua bài viết dưới đây!

Tầm quan trọng của việc ăn dặm

Dựa trên tiêu chuẩn của WHO, 6 tháng tuổi là giai đoạn bắt đầu cho bé ăn dặm. Bên cạnh sữa mẹ, bé cần được bổ sung thêm chất dinh dưỡng từ những nguồn thực phẩm để có nền móng tốt nhất cho các giai đoạn phát triển tiếp theo - vận động nhiều hơn và cần nhiều năng lượng hơn. Thời điểm này, lượng sắt tự nhiên mà trẻ tiếp nhận trong bụng mẹ đã cạn. Do đó, bạn hãy bổ sung chất Sắt cho bé với một chế độ ăn uống hợp lí và lành mạnh, đầy đủ các chất dinh dưỡng gồm 4 nhóm: nhóm chất bột đường, nhóm chất đạm, nhóm rau củ và trái cây, nhóm chất béo. Mục đích của ăn dặm là bổ sung dinh dưỡng cần thiết phù hợp với giai đoạn phát triển của trẻ, có ích cho quá trình hình thành não bộ và hệ vận động.

nuoc-mam-cho-tre-con-co-dinh-duong-gi-1

Những nguyên tắc trong việc cho con ăn dặm

Từ loãng đến đặc, từ vị ngọt tới vị mặn chính là yếu tố đầu tiên cần đảm bảo. Trong 6 tháng đầu đời, bé chỉ sử dụng nguồn thức ăn duy nhất là sữa mẹ. Muốn làm quen với những nguồn dinh dưỡng mới, các mẹ nên tập cho bộ máy tiêu hóa của bé thích nghi dần dần với xuất phát điểm là thực phẩm có dạng ngọt như bột sữa được pha từ loãng đến đặc.

Khi có hương vị sữa quen thuộc, bé sẽ dễ chấp nhận món mới hơn. Sau đó, mẹ mới cho bé chuyển sang các loại bột có vị mặn như thịt, cá,…

Tiếp theo là ăn dặm từ ít đến nhiều. Nếu nóng vội cho bé ăn thật nhiều sẽ khiến bé ác cảm với nguồn thực phẩm mới. Chính vì vậy, việc cho bé ăn từ ít đến nhiều sẽ hỗ trợ bộ máy tiêu hóa còn non nớt cũng như khả năng hấp thu chất dinh dưỡng được tốt hơn. Các bà mẹ có thể khởi đầu giai đoạn ăn dặm với vài thìa thức ăn loãng, theo thời gian thì tăng dần độ đặc và số lượng thức ăn lên.

Đa dạng hóa thực đơn là nguyên tắc cơ bản thứ ba. Ăn dặm đồng nghĩa với việc bé bắt đầu làm quen các mùi vị khác nhau. Mẹ hãy tập cho bé ăn từng nhóm thực phẩm để biết được khẩu vị của bé cũng như loại bỏ những thực phẩm làm bé bị dị ứng hay rối loạn tiêu hóa. Từ 5 đến 7 ngày là khoảng thời gian thông thường để bé làm quen với một loại thực phẩm mới. Sau giai đoạn khám phá và nhận biết, mẹ có thể kết hợp nhiều nhóm thực phẩm với nhau để tăng cường chất dinh dưỡng cho con.

nuoc-mam-cho-tre-con-co-dinh-duong-gi-2

Nước mắm cho trẻ con có dinh dưỡng gì? Quay trở lại sản phẩm nước mắm cho trẻ con Lê Gia, tuy không phải nguồn cung cấp chất đạm chủ yếu nhưng nó góp phần vào sự phát triển của bé. Trong đó, đạm sẽ mang lại các axit amin cần thiết thúc đẩy sự tăng trưởng và phục hồi của tế bào. Tuy nhiên, không nên cho bé ăn quá nhiều đạm. Nếu vi phạm nguyên tắc này, hệ tiêu hóa còn non nớt sẽ bị ảnh hưởng. Hãy kết hợp đạm động vật (gồm thịt, cá…) và đạm thực vật (các loại đậu đỗ…).

Để sở hữu sản phẩm nước mắm cho bé an toàn và bổ dưỡng của chúng tôi, xin quý khách vui lòng liên hệ:

NƯỚC MẮM LÊ GIA

Xưởng sản xuất : Hồng Kỳ - Hoằng Phụ - Hoằng Hóa - Thanh Hóa

VP tại Hà Nội : Số 5D- Ngõ 43 - Phố Doãn Kế Thiện - Cầu Giấy - Hà Nội

Facebook: facebook.com/mamlegia | Email : nuocmamlegia@gmail.com

Hotline : 04.8589.6886 /0989.504.285

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét